KINH NGHIỆM MUA HÀNG TRÊN AMAZON (16/10/2018)

1. Hàng bán trên Amazon có 3 loại phổ biến:New: hàng mới

Used: hàng cũ đã qua sử dụng
Refurbished: hàng cũ, đã qua sửa chữa được nhà sản xuất tân trang lại


2. Đọc kỹ mô tả trước khi mua:

Khi mua hàng là đồ cũ, cần đọc kỹ mô tả của người bán, ngay cả mua đồ mới cũng cần đọc, có 1 số người bán họ chỉ bóc hộp ra xem hoặc dùng 1 lần nhưng vẫn rao là bán mới.


3. Xem đánh giá người mua về sản phẩm định mua:

Trước khi mua 1 sản phẩm nào đó trên Amazon bạn nên xem những người mua trước đó đánh giá và nhận xét về sản phẩm, sản phẩm càng nhiều người mua và đánh giá cao thì mua được, có những sản phẩm rất tệ mà lại giá cao thì nhận được nhận xét không tốt nhiều và ít người mua.


4. Chọn người bán uy tín:

Người bán (Seller) càng có nhiều rating thì mức độ uy tín càng cao, có những seller không có rating hoặc ít rating là những người mới bán hàng trên Amazon nên lịch sử mua bán còn ít nên mức độ uy tín chưa được kiểm chứng.
Click vào rating để xem người mua nhận xét về người bán


5. Hủy đơn hàng vừa mua:

Click Request cancellation (Áp dụng trong trường hợp người bán chưa gửi hàng)


6. Trả lại đơn hàng đã mua:

Ngay cả khi người bán đã gửi hàng cho bạn, mà bạn đổi ý muốn trả lại hàng hoặc bạn muốn đổi sang loại khác vẫn có thể làm được.
Click Return or replace items, thông báo cho TMTShop để gửi trả lại từ Mỹ


7. Đánh giá sản phẩm đã mua:

Sau khi mua hàng xong, bạn có thể để lại nhận xét, kinh nghiệm của mình về sản phẩm
Click Write a product review


8. Đánh giá người bán:

Click Leave package/delivery feedback


9. Khiếu nại Amazon:

rong vòng 45 ngày kể từ lúc mua hàng bạn được quyền khiếu nại Amazon, nếu Amazon phân xử và phán quyết lỗi thuộc người bán thì Amazon sẽ có quỹ riêng để đền bù cho người mua, Amazon sẽ tự đòi tiền người bán.

Những trường hợp hay gặp như sau:
- Bạn đã trả tiền nhưng người bán không gửi hàng.
- Bạn nhận được hàng không đúng như mô tả của người bán.
- Bạn nhận được hàng nhưng lại bị hư hỏng do quá trình vận chuyển mà lỗi được xác định do người bán đóng hàng không cẩn thận.

Cách xử lý (bạn bắt buộc phải làm theo thứ tự sau):
- Chụp ảnh hàng đã nhận, chụp cả hộp hàng làm bằng chứng.
- Liên hệ người bán để giải quyết.
- Liên hệ Amazon nếu 2 bên không tự giải quyết được.
- Chờ Amazon phán quyết.


10. Gỡ tài khoản Amazon bị khóa:

- Tài khoản Amazon của bạn là 1 tài khoản mới, vì 1 lý do an ninh nào đó, Amazon sẽ khóa tài khoản của bạn, yêu cầu bạn chứng thực tài khoản.
- Đừng lo lắng, hãy làm theo yêu cầu của Amazon hoặc liên hệ TMTShop để được giúp đỡ

Bài viết mới